Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Tuyệt chiêu giúp bạn thoát khỏi tình ái trạng "F.A trong lòng hồn"


Với rất nhiều người trong chúng ta, hai chữ đơn chiếc gợi lên một cảm giác sợ hãi game offline hay nhất 2013 tai avatar cho may tinh Tin Tức Game . Đó có trạng thái là sự buồn chán, bị cô lập, hay nỗi sợ phải đối mặt với chính mình.



Vì một số lý do, nhiều người cào bằng việc ở một mình hay cô đơn mang cảm giác cô độc. Tuy nhiên, hai khái niệm này là khác hẳn nhau.




Tuyệt chiêu giúp bạn thoát khỏi tình trạng





Cần phải khẳng định rằng, sự cô đơn là một phần phẩm bình thường trong cuộc sống con người. Nếu cô đơn là thể vật lý khi con người ở một mình thì đơn độc lại là cảm giác mang tính chất tiêu cực và đau đớn.



Vào một thời điểm nhất mực nào đó, chúng ta cảm thấy cô đơn, nhưng khi trạng thái này trở thành mãn tính sẽ rất dễ trở nên một dạng bệnh lý - cô độc.



Những người “khỏe” về mặt ý thức sẽ đối phó với nỗi đơn chiếc bằng cách dẫn giải quyết nó, còn người “không khỏe” lại tự nhấn chìm mình vào thể này.




Tuyệt chiêu giúp bạn thoát khỏi tình trạng





Tính cách cũng là yếu tố quan trọng khi đối diện với nỗi cô đơn. Người hướng ngoại hình như khó thích ứng hơn khi đứng trước nỗi cô đơn hay phải ở một mình. Ngược lại, người hướng nội không có làm phản ứng quá gay gắt khi đối diện với nỗi cô đơn.



Vậy làm thế nào để đón nhận và học cách “yêu” nỗi cô đơn trước khi nó biến bạn thành một “F.A trong tâm hồn”?



1. Xem xét nguyên do cốt yếu lõi của sự cô đơn




Tuyệt chiêu giúp bạn thoát khỏi tình trạng





Hãy dành thời gian tự hỏi mình xem sự khó chịu và nỗi đơn chiếc này đến từ đâu. Nó có thật sự là nỗi đơn chiếc hay không?



Theo các nhà nghiên cứu, nỗi đơn chiếc thường xuất hành từ một trải nghiệm khó khăn hay một ký mỏ ác buồn trong quá khứ. Để thật sự hiểu được tại sao “ở một mình” lại khó chịu đến vậy, bạn cần nhận ra rằng cảm xúc đó đến từ đâu. Nhận thức được điều động này sẽ giúp bạn đối mặt với nỗi đơn chiếc đó dễ dàng hơn.



2. Dũng cảm đối diện với khó khăn và "vượt mặt" nó




Tuyệt chiêu giúp bạn thoát khỏi tình trạng





Nhà tâm lý học Rosenberg cho rằng, khi đứng trước bất luận vấn đề khó khăn nào, bạn cần phải dũng cảm đối mặt với nó và "thẳng tiến". Điều này được so sánh với việc “nhảy vào hồ bơi dầu bạn biết nước rất lạnh”.



Mọi người đều biết rằng, sau khi nhảy xuống hồ nước, dần dần bạn sẽ không cảm thấy lạnh nữa. Do vậy, lời khuyên của danh thiếp chuyên gia đưa ra, mặc dầu gặp cú sốc gì, bạn cần phải tự nhủ rằng đó chỉ là việc thoáng qua và bạn hoàn toàn có trạng thái vượt qua nó. Khi đó, bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn nhiều.



3. Tìm kiếm một thị hiếu mới




Tuyệt chiêu giúp bạn thoát khỏi tình trạng





Những người sợ đơn chiếc hầu hết đều cảm thấy chán nản hơn khi ở một mình. Để khắc phủ phục điều động này, bạn cần hướng nghĩ suy của mình đến các thói quen và gu mới.



Các nhà tâm lý khuyên người sợ cô đơn thành ra tìm những hoạt động có trạng thái lôi cuốn sự chú ý, truyền cảm hứng sáng tạo và khuấy động trí tưởng tượng dù cho họ có làm việc này một mình đi nữa. Điều này thoạt đầu có thể khó khăn nhưng khi bạn tìm được đúng sở thích, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi.



4. Làm sâu sắc thêm các thạch sùng quan hệ




Tuyệt chiêu giúp bạn thoát khỏi tình trạng





Điều này có vẻ hơi ngược đời nhưng việc có những thằn lằn quan hệ sâu sắc lại giúp bạn đứng vững hơn khi ở một mình.



Rosenberg cho rằng, cảm giác có một người bạn thật sự đáng tin cậy sẽ giúp áp giải quyết vấn đề bằng một trong hai cách. Một là bạn thực sự có thể gọi họ khi bạn cô đơn.



Hai là cảm giác có một người thường xuyên sẵn sàng nhận telephone sẽ khiến bạn thậm chí không cần gọi điện nữa. Một khi bạn biết rằng, có một người sẽ “luôn ở đó”, bạn sẽ thấy bớt cô đơn hơn dù rằng có ở một mình đi nữa.



5. Thay đổi địa điểm quen thuộc




Tuyệt chiêu giúp bạn thoát khỏi tình trạng





Một chuyến du lịch vài ngày, tìm tòi một quán cà phê mới, đi mua sách... sẽ giúp bạn phần nào quên đi nỗi cô đơn. Và khi bạn làm điều động này, thời kì sẽ trôi nhanh hơn và bạn cũng cảm thấy thoải mái hơn.



6. Tìm sự trợ giúp khi cảm thấy quá khó khăn




Tuyệt chiêu giúp bạn thoát khỏi tình trạng




Sau khi đã thực hiện tất cả những bước trên, nếu bạn thấy sự khó chịu hay nỗi cô đơn này không tiền là tạm thời mà thực sự kéo dài thì đừng ngại ngần tìm kiếm sự giúp đỡ.



Theo nhà tâm lý học Rosenberg, điều trị tâm lý là một trong những cách tốt nhất để áp điệu quyết nỗi đơn chiếc mãn tính hay cảm giác cô độc, tránh bị suy nhược và tổn hại đến sức khỏe.



Bằng cách chuyện trò về cuộc sống và cảm xúc, bạn có thể tìm thấy được niềm vui trong cuộc sống. Biết đâu, bạn lại nhận ra được những lợi ích không ngờ của sự cô đơn Game bài cào.



 



> Vào quán internet “cày game”, tranh thủ ">>> Vào quán internet “cày game”, tranh thủ "thó" điện thoại




Xem Thêm :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ