Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Game gớm dị giàu thể đáng ngại hơn cả phim kinh dị


Đó là lúc nửa đêm, bóng tối bao quanh ngôi nhà, không gian báo cáo thớt bên trong được chiếu sáng vì ánh trăng le lói từ bên ngoài game choi bai cho dien thoai game offline hay nhất 2013 Tin Tức Game . Nhân đấu vật chính nhìn ra ngoài cửa sổ, tin rằng đã chuẩn bị tốt cho một đêm dài trước mắt. Chỉ đến lúc này anh mới nhận ra mình đã phạm sai lầm khủng khiếp: Trong nhà không còn chút gì để ăn, và cơn đói bắt đầu hành hạ anh.



Từ trong nhà, nhân vật chính bắt đầu nhìn ra bên ngoài, không có chút dấu hiệu của nguy hiểm. Không có tiếng hơi thở hay âm thanh nào của lũquái vật đi săn đêm.



The Evil Within



Hít một hơi thật sâu, anh mở cửa và bước ra ngoài. Chỉ mới đi vài bước, anh đã thấy nấm mọc dưới một cái cây gần đó. Xung quanh không một tiếng động trừ tiếng sóng vỗ ngoài bờ biển. Mọi thứ tuồng như yên tĩnh đại đối khi anh đi tìm vài món chuẩn bị cho bữa ăn độc nhất vô nhị trong ngày.



Và rồi hỗn loạn xảy ra: Một conzombie bước ra khỏi bụi cây và lao về phía nhân đấu vật chính với tốc độ cực nhanh. Trước khi ra ngoài hôm nay, anh đã bị thương, cái đói làm anh yếu đi nhiều. Thu tuyệt vời bình sinh, anh chạy vội về nhà, đóng sầm cửa lại trước khi con quái đánh vật đã kịp tóm lấy anh.



Công việc đi tìm thức ăn tối đó suýt thành thảm họa vì chỉ một chút chậm trễ là nhân đánh vật chính đã thành bữa tối của một con zombie.



Minecraft



Có thể nhiều người sẽ cho rằng đoạn trên là một phần nội dung của một phim kinh dị hạng B về zombie, nhưng thực tế, đó là một đoạn trong kịch bản củaMinecraft.Minecraft thật ra không phải game kinh dị, nhưng trong game có vô vàn yếu tố để làm nên một game kinh dị điển hình: nguồn tài nguyên khan hiếm, yêu cầu khả năng áp điệu quyết vấn đề và những con quái vật giống nhau, kể cả những con zombie giống như đoạn miêu tả ở trên.



Trên thực tế, khoảnh khắcMinecraft ở trên được đánh giá là một trong những giây lát kinh dị không được mong chờ nhất. Lý bởi chưng là vì đối với một game đồ họa thô sơ nhưng thân thiện và cuốn hút nhưMinecraft, người chơi đã hóa thân thành một phần của thế giớiMinecraft, và bị một con zombie tấn công trong game thì cảm giác cũng không khác gì bị tấn công ở ngoài đời vậy.





Đó là một trong những ví dụ điển hình nhất chứng minh cho Jeff Tunnell - bố đẻ của game kinh dị hiện đại khi Trip Hawkins - CEO của công ty từng làm nên game kinh dịsinh tồn đầu tiên, Project Firestart - hỏi ông: "liệu một chiếc máy tính có trạng thái làm người ta khóc được không", và ông đã nghĩ rằng: "không, điều đó là rất khó, nhưng có lẽ nó có trạng thái làm người ta sợ."



Các câu chuyện kinh dị vốn xuất hiện từ cách đây rất lâu, và chúng đang cho thấy sức sống dẻo dai gắn liền với nỗi sợ của con người. Từ những câu chuyện truyền khẩu cho đến các trang sách và cuối cùng là những bộ phim trên TV, tất cả đều xoay quanh chủ đề quen thuộc: bóng đêm, sự sợ hãi những thứ chưa từng biết đến huyễn hoặc những gì có thể gây ác hại đến tính mạng.



Trong khoảng 30 năm trở lại đây, thể loại kinh dị bắt đầu đặt chân vào game. Ban đầu khá thô sơ mộc mạc, nhưng sau đó ngày càng đáng sợ dần. Trong giai đoạn đó, game kinh dị chỉ dừng lại ở dạng text-based. Cả tư duy người dùng lẫn công nghệ đều không cho phép game kinh dị đi xa hơn hình thức những câu truyện. Mặc dù chúng vẫn rất ám ảnh, những game này thường mang ý nghĩa áp dụng nhiều hơn là kiến lập một nền tảng mới.



Resident Evil Remake



Việc tạo ra một tựa game kinh dị hay là cực kì khó. Cần phải tạo ra được những chốc lát sống còn, khi game thủ phải đếm từng viên đạn trong súng, khi bạn phải cân nhắc giữa việc đấu tranh hay tìm đường rút chạy, nhưng song song cũng không làm game trở nên quá khó. Đó là lý bởi chưng vì sao không có nhiều game kinh dị thành công, nhưng một khi đã thành công thì sẽ trở thành bất tử với thời gian. Game kinh dị đúng nghĩa đã, đang, và sẽ đáng sợ như vậy người chơi không phải là người đứng ngoài cuộc quan sát câu chuyện, gia tộc đã hóa thân vào nhân đánh vật chính để đi tìm sự sợ hãi cho chính bản thân.



Từ gã cầm kéo máu lạnh trong Clock Tower, giây khắc chó zombie phá vỡ cửa sổ lao vào trong tòa vi la ở Resident Evil, cho đến những màn rượt đuổi mà tiền một giây phút chậm trễ cũng đồng nghĩa với cái tắt thở trong rất nhiều game, tất cả đồng cân để chứng minh rằng game kinh dị có thể tạo ra nỗi sợ lớn hơn vô luận bộ phim nào. Ngày nay, khi kỹ xảo điện ảnh đã có những bước đi đáng kể, nhiều bộ phim đã trở thành cơn ác mộng mị của không ít khán giả, nhưng không phải bộ phim nào có thể đem đến trải nghiệm thật hơn Amnesia: The Dark Descent hay Amnesia: A Machine For Pigs.



Một cảnh trong game Amnesia: The Dark Descent.



Trong những game khác, người chơi có vũ khí trong tay, biết cách làm thế nào để đối chọi với quái vật để giành lại sự sống. Trong Amnesia thì không, gia tộc chỉ có một chọn lọc độc nhất vô nhị là "chơi trốn tìm" với lũ quái đấu vật đó để sống sót. Amnesia vừa làm người chơi sợ hãi kiểu kinh điển bằng những hình ảnh máu me, ghê rợn, vừa gây cho người chơi sự lo lắng, dằn vặt không yên và có cảm giác những điều động khủng khiếp đang chầu chực xảy đến từng giây từng phút, trên từng bước đi.



Cảnh game The Evil Within



Năm 2010, Shinji Mikami, bố đẻ của dòng game kinh dịResident Evilthành lập một studio mới: Tango Gamework. Ông đã khẳng định rằng sản phẩm đầu tiên của studio,The Evil Within, sẽ đánh dấu sự hồi sinh của loại thể kinh dị sinh tồn kể từ lần xuất hiện cuối cùng của Resident Evil 4 năm 2005. Cũng giống nhưResident Evil 4,The Evil Within sẽ dùng góc nhìn thứ ba qua vai, vốn được ham chuộng cho các game cùng loại thể nhưCold Fear, The Suffering...



Phong cách hành động vẫn xuất hiên, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa đây là một game kiểu chạy-và-bắn. Đây là chiến đấu đâm tồn, bởi chưng đó mỗi viên đạn đều rất quý giá, ảnh hưởng trực tiếp đến mạng sống của Sebastian. Đúng như game thủ mong đợi, số phận lượng đạn dược sẽ xuất hiện rất kì hạn chế. Nhiều trường hợp người chơi thậm chí còn không được trang bị những vũ khí lẻ loi giản nhất để đối phó với đám quái đấu vật hung hãn luôn rình mò, ẩn núp trong màn đêm. Trang bị, vũ khí thiếu thốn cho nhân vật chính đồng cân mới là thằn lằn lo ngại đầu tiên của trò chơi này.



Có thể nói, cho dù đồng cân là một game kinh phí thấp và "ngoại đạo" nhưMinecrafthay đầu tư đồng cân triệu nhưThe Evil Within, chúng vẫn chứng minh được rằng game kinh dị có một sức mạnh đáng sợ không có bộ phim nào sánh bằng. Đơn giản, không phải một người nào khác mà chính game thủ sẽ phải tự cảm nhận nỗi sợ ấy Sòng Bài VeraJohn.



Theo GameThu




Xem Thêm :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét