Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Nhập vai và đối kháng được kết hợp hoàn hảo trong Hắc Tây Du


Cụm từ RPG (Role Playing Game) còn gọi làgame nhập vai, được biết đến qua những dòng game nổi tiếng thế giới chẳng hạn Final Fantasy, Suikoden.. avatar nong trai tren may tinh tai avatar cho may tinh. Hay những tựa game online tại Việt Nam như Võ Lâm Truyền Kỳ, MU... đã tạo nên cảm xúc thần kỳ nhờ yếu tố nhập vai và đối kháng vô cùng đặc sắc.





Nếu như game offline thường chú trọng cốt truyện, diễn biến thì game online lại thiên về tính năng và hệ thống chiến đấu.. Tất nhiên sẽ rất khó để dung hợp cả 2 yếu tố trên vào một tựa game, nhưng Hắc Tây Du đã làm rất tốt việc đó.



Về cốt truyện, Hắc Tây Du không phải là đề tài đầu tiên về thầy trò Đường Tăng, nhưng chắc chắn yếu tố gây sốc nhất khi người chơi gia nhập vào “ma đạo” chống lại các thế lực chính thống Thiên Trúc, Thiên Đình... thì ở trào lưu này Hắc Tây Du là tựa game đi tiên phong, tạo nên làn gió mới cho cộng đồng game thủ.





Điểm lôi cuốn làm nổi bật yếu tố cốt truyện của Hắc Tây Du so với những tựa game khác chính là khiến người chơi khó lòng bỏ qua diễn biến của câu chuyện. Họ sẵn sàng ngồi hàng giờ để cày level chỉ để xem cuộc chiến giữa chính tà và sự thật đằng sau lớp mặt nạ Thiên Trúc đã mang từ khi trời đất được tạo dựng. Những cuộc chiến trong Hắc Tây Du thay vì là một Ngộ Không hàng ma diệt yêu, đại náo thần phật thì nhân vật trong Hắc Tây Du sẽ phải đối đầu với một Thái Thượng Lão Quân đầy mưu thâm, kế hiểm hay một Quan Thế Âm không từ bi hỉ xả như Tây Du Ký nguyên tác.





Về đối kháng, Hắc Tây Du cho phép người chơi tham gia các trận chiến đơn lẻ (1vs1), hay tham gia phụ bản đồng đội (tổ đội 4 người) cùng những trận Bang chiến đông đảo, hấp dẫn. Thao tác kỹ năng nhân vật bằng các phím chữ U, I, O, L, H sẽ cho ra những hiệu ứng hình ảnh khác nhau trên nền đồ họa cực chất. Cảm giác chặt chém đã tay, thỏa mãn khi tham gia chiến đấu giúp người chơi nhớ đến các tượng đài đối kháng Street Fighter, Mortal Kombat...





Sức hấp dẫn tăng cao hơn khi các lớp nhân vật trong Hắc Tây Du là Hồ Tiên, Địa Ma, Tu La, Dị Tăng đều có điểm nhấn khác biệt cho game thủ lựa chọn để vượt qua những thử thách được đặt ra. Một Tu La có sức công mạnh và áp chế đối thủ gần như tuyệt đối ở sở trường cận chiến thì Hồ Tiên lại nhanh nhẹn, vô cùng linh hoạt trong di chuyển và chọn cách đánh “vỗ mặt” đối thủ ở khoảng cách xa.





Chắn chắn không thể so sánh Hắc Tây Du về mặt cốt truyện với những phiên bản Final Fantasy quá thành công của dòng game offline hay “lão làng” mang đậm tính đối kháng Street Fighter. Nhưng sự dung hòa đầy đủ của hai yếu tố trên có thể giúp người chơi “phiêu” từ những diễn biến đầy hấp dẫn trong cốt truyện cho đến thỏa mãn cảm giác chặt chém đã tay của mỗi người.



Trang chủ:http://hactaydu.sohagame.vn/landing



Fanpage:www.facebook tai avatar tren may tinh.com/gamehactaydu



 



Bảo Việt



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét