Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Van Gaal ôm hận vì dạy Romero bắt penalty


Video

Argentina giành chiến thắng sau loạt penalty cân não

Sau khi kết thúc 120 phút thi đấu, Messi và các đồng đội đã giành chiến thắng sau loạt penalty để bước vào trận chung kết với Đức.


Cuộc đối đầu giữa Hà Lan và Argentina ở trận bán kết 2 diễn ra với thế trận rất chặt chẽ. Trong suốt hai hiệp chính lẫn khoảng thời gian 30 phút hiệp phụ không bên nào ghi được bàn thắng nên buộc phải kéo nhau sang loạt penalty may rủi. Ở loạt đấu súng, thủ thành Romero chơi xuất thần khi cản phá thành công cú sút của Vlaar và Sneijder, giúp Albiceleste giành chiến thắng chung cuộc 4-2.


Argentina vào chung kết sau màn 'đấu súng' hoàn hảo

Hòa 0-0 sau 120 phút, Argentina và Hà Lan buộc phải phân định thắng thua trên chấm 11 m. Và khi không có chốt chặn Tim Krul, lốc cam buộc phải dừng bước trước vũ công tango.


Tại buổi phỏng vấn sau trận, HLV Louis Van Gaal tiết lộ trong cay đắng rằng, chính ông là người đã dạy Sergio Romero bắt penalty trong thời gian hai người làm việc cùng nhau ở CLB AZ Alkmaar từ năm 2007 – 2009.





Van Gaal đau đớn khi nhắc lại chuyện dạy Romero bắt penalty. Ảnh: Getty Images.


Van Gaal đau đớn khi nhắc lại chuyện dạy Romero bắt penalty.Ảnh: Getty Images.



“Chính tôi là người đã dạy Romero bắt penalty. Đó là điều khiến tôi đau đớn nhất ở trận đấu này”, tân HLV của M.U chua chát nói.


Về phần mình, Romero thừa nhận đã may mắn khi đổ người cản phá thành công 2 cú sút của đối phương. Tuy nhiên, thủ môn hiện thuộc biên chế Sampdoria không quên nhắc đến sự chỉ bảo của HLV Louis Van Gaal và khẳng định bản thân anh đang mang nợ vị thuyền trưởng của Oranje.


“Đó chỉ là may mắn, thực sự là thế. Bạn có thể đổ người nhưng chưa chắc đã cứu được bóng, giống như thủ môn của họ (Hà Lan) đã làm. Tôi hoàn toàn tự tin bắt loạt penalty nhưng nhờ có Chúa, Argentina mới giành quyền đi tiếp”, thủ môn Romero hồ hởi cho biết trên tờDe Telegraaf.


“Có quá nhiều điều tuyệt vời đến với tôi và đội tuyển Argentina. Thật không dễ để biến những giấc mơ trở thành sự thật. Sau thảm họa năm 2010 tại Nam Phi, chúng tôi đã phải hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích. Nhưng giờ đây chúng tôi đã có mặt ở chung kết sau khi đánh bại Hà Lan của Louis Van Gaal, người từng dẫn dắt tôi”.





Romero đã có hai pha cản phá xuất sắc giúp Argentina đánh bại Hà Lan ở bán kết. Ảnh: Getty Images.


Romero đã có hai pha cản phá xuất sắc giúp Argentina đánh bại Hà Lan ở bán kết.Ảnh: Getty Images.



“Hồi tôi mới đến AZ năm 2007, tôi gần như đi vào một thế giới khác. Tôi đã quá quen với cuộc sống ở CLB Racing Club de Lavellaneda khi còn trẻ, nhưng ở Hà Lan, mọi thứ hoàn toàn lạ lẫm đối với tôi.


Trong phòng thay đồ ở AZ, chúng tôi buộc phải giao tiếp bằng tiếng Hà Lan, nhưng Van Gaal lại nói chuyện với tôi bằng tiếng Tây Ban Nha. Đó là điều vô cùng quan trọng trong khoảng thời gian đầu tiên gia nhập CLB mới. Van Gaal không chỉ là người thầy, mà còn là ân nhân của tôi. Và đó là lý do tại sao tôi có mối quan hệ rất tốt với ông ấy”.


Người hùng của Argentina thừa nhận ăn may trước Hà Lan

Thủ môn Sergio Romero tỏ ra khá khiêm tốn mặc dù đẩy được 2 cú đá của Hà Lan trong loạt sút luân lưu giúp Argentina vào chung kết World Cup 2014.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét