Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Thoát khỏi ‘tử thần’, Bồ Đào Nha vẫn bi quan


Video

Bồ Đào Nha đánh mất quyền tự quyết sau trận hòa 2-2

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng công lớn trong trận hòa 2-2 của BĐN vẫn thuộc về Ronaldo. Đường chuyền dọn cỗ của anh đã giúp Eder băng vào ghi bàn thắp lên hy vọng cho Seleccao.


Bồ Đào Nha khởi đầu trận gặp Mỹ cực tốt bằng bàn thắng ngay phút thứ 5 của Nani. Tuy nhiên, trong hiệp 2 họ đã để Mỹ vượt lên dẫn 2-1 sau những pha lập công của Jermaine Jones và Clint Dempsey. Phải đến những giây cuối cùng, Varela mới có bàn gỡ hòa quý giá sau đường chuyền của Ronaldo.





Vẻ mặt trầm ngâm của Paulo Bento sau trận đấu. Ông không hề tỏ ra vui mừng khi Varela ghi bàn gỡ hòa 2-2, giúp Bồ Đào Nha níu kéo chút ít hy vọng. Ảnh: AS.


Vẻ mặt trầm ngâm của Paulo Bento sau trận đấu. Ông không tỏ ra vui mừng khi Varela ghi bàn gỡ hòa 2-2, giúp Bồ Đào Nha níu kéo chút ít hy vọng. Ảnh: AS.



Kết quả hòa 2-2 giúp Bồ Đào Nha không bị loại sớm, nhưng cơ hội đi tiếp là rất nhỏ. Họ mới chỉ có 1 điểm và hiệu số bàn thắng thua là -4. Trong khi đó, Đức có 4 điểm (hiệu số +4), Mỹ có 4 điểm (+1), Ghana có 1 điểm (-1). Bồ Đào Nha chỉ đi tiếp nếu thắng Ghana, đồng thời Đức phải tạo mưa bàn thắng vào lưới Mỹ.


Đây là điều rất khó, HLV Paulo Bento thừa nhận: “Hòa 2-2 là một kết quả tồi tệ. Nó không khiến chúng tôi chia tay World Cup nhưng lại khiến chúng tôi ở tình thế rất bấp bênh. Bây giờ chúng tôi phải hướng đến trận đấu cuối cùng và tận dụng tất cả những khả năng có thể xảy ra, nhưng điều này là rất khó”.


Trong khi đó, HLV Jurgen Klinsmann lên tiếng ca ngợi các học trò bất chấp việc chia điểm đáng tiếc: “Rõ ràng việc để thua 1 bàn trong những giây cuối cùng là điều không may nhưng đó là 1 trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi đã có một màn trình diễn ấn tượng và tôi không mong đợi điều gì hơn từ các cầu thủ. Chúng tôi tự tin ở trận đấu cuối cùng để đạt kết quả thuận lợi trước Đức”.


Bên cạnh đó, Klinsmann cũng chỉ trích việc ban tổ chức đã sắp xếp lịch thi đấu có lợi cho các đội bóng lớn (ám chỉ Đức). Tuyển Mỹ chỉ có 3 ngày hồi phục để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng gặp Đức (diễn ra vào lúc 23h ngày 26/6, trong khi đối thủ có lợi hơn 1 ngày nghỉ). Ở trận đấu này, Mỹ và Đức chỉ cần hòa sẽ dắt tay đi tiếp, bất chấp kết quả còn lại giữa Ghana- Bồ Đào Nha.


 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét